VN  |  EN
6 loại thực phẩm “ăn vặt – mà không béo”

Dinh dưỡng

blog

6 loại thực phẩm “ăn vặt – mà không béo”

Luyện tập gym, bạn phải ăn theo chế độ dinh dưỡng do PT đề ra, cắt giảm lượng đường, tinh bột, nói không với các loại đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vậy mà đến khi đêm đến hay vào lúc xế chiều, chiếc bụng của bạn lại lên tiếng “đòi ăn”. Bạn phải nghĩ ra cách để thoát khỏi cơn đói này mà vẫn tuân thủ được những yêu cầu do PT đề ra ? 7 món ăn dưới đây mà NShape giới thiệu sẽ cứu bạn khỏi những cơn đói khủng khiếp này. Bạn có thể tìm nó một cách dễ dàng, mang nó đi khắp nơi và nó sẽ luôn có sẵn trong tủ lạnh nhà bạn.

 

1.Bánh ngũ cốc nguyên chất giòn

vanishing-oatmeal-raisin-cookies-related-recipe

Bánh ngũ cốc nguyên chất giòn là nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất xơ, vitamin, protein và đặc biệt là hàm lượng chất béo thấp. Ngũ cốc nguyên chất sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường, béo phì. Các loại ngũ cốc như: yến mạch, ngô, các loại đậu, lúa mạch… là những thực phẩm trị bệnh rất tốt. Đối với những người tập gym thì đây là một món ăn rất quen thuộc và có thể sử dụng hàng ngày.

 

2.Rong biển sấy khô 

Rong biển là một loại thực phẩm giàu chất đinh dưỡng thường được sử dụng trong các bữa ăn của người Hàn Quốc và Nhật Bản. Rong biển có chứa magie, fertile clement, alginate, lignans, iot – những chất này sẽ giúp ngăn ngừa ung thư, chứng huyết áp cao, điều tiết máu lưu thông, ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, cái thiện hệ tim mạch, hỗ trợ hệ tiêu hóa…

Tuy nhiên, nếu như lựa chọn rong biển sấy khô trong quá trình luyện tập gym thì bạn nên chọn rong biển nguyên chất, không có chất phụ gia để đảm bảo độ dinh dưỡng cần thiết. Tránh việc ăn quá nhiều chất phụ gia sẽ gây ra béo phì và các bệnh ưng thư.

algas

 

 

3. Sữa chua trái cây 

Khi sửa dụng món này, bạn nên chọn sữa chưa không đường kết hợp với các loại trái cây tươi như táo, chuối, dâu tây… Sử dụng sữa chua trái cây sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, tươi tắn và có một vòng eo thon gọn. Đặc biệt trong sữa chua không đường chỉ chứa 100 – 120 kcalo, nhưng lại chưa tới 13 – 15g protein. Sữa chua trái cây sẽ cung cấp cho bạn canxi, hỗ trợ hệ tiêu hóa và thúc đẩy nhanh việc tiêu hao năng lượng của cơ thể.

image001_4

 

4. Chocolate đen

Có nhiều người cho rằng, chocolate là một món ăn vặt khiến cơ thể bị béo phì do lượng đường cao. Tuy nhiên, đối với chocolate đen thì ngược lại. Nó không gây hại cho việc luyện tập gym giảm cân mà ngược lại nó có nhiều chất giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa. 

827e2fc5-d58f-4f0c-b70f-fe3789b4c49c

 

5. Nho khô

Quả nho khô giúp kiềm được những cơn đói cồn cào, làm giảm sự thèm ăn, không chỉ giúp đẹp da, chống lão hóa, nho còn là một trong những thần dược giúp giảm cân hiệu quả.

dry-grapes

 

 

6. Khoai lang luộc

Khoai lang luộc chứa nhiều tinh bột, canxi, axit amin, kẽm và các loại vitamin vừa hỗ trợ giảm cân vừa tốt cho sự đàn hồi của làn da. Với những ai đang tập gym giảm cân thì không thể bỏ qua loại thực phẩm này. Ăn khoai lang trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no bụng, vì thế sẽ giảm được lượng thức ăn hấp thụ trong bữa ăn chính.

1thumb-20160229144942

Việc lựa chọn những loại thực phẩm sạch, khoa học kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng sức khỏe và có một thân hình hoàn hảo. 

NShape Fitness 

 

 

 

 

Bình luận

Bình luận