VN  |  EN
BẠN ĐÃ BIẾT ĐI BỘ GIẢM CÂN ĐÚNG CÁCH NHƯ NÀO CHƯA?

Khỏe & Đẹp

blog

BẠN ĐÃ BIẾT ĐI BỘ GIẢM CÂN ĐÚNG CÁCH NHƯ NÀO CHƯA?

Đi bộ giảm cân, bạn đã từng nghe qua? Nhiều người chơi thể thao, tập gym, cố gắng tuân theo chế độ ăn kiêng này kia… mà quên mất rằng nghiên cứu cho thấy chỉ cần đi bộ mỗi ngày cũng hiệu quả không kém.

BẠN ĐÃ BIẾT ĐI BỘ GIẢM CÂN ĐÚNG CÁCH NHƯ NÀO CHƯA?

Vậy làm sao để có thể đi bộ giảm cân hiệu quả? Hãy cùng NShape Fitness tìm hiểu nhé.

Tại sao đi bộ lại tốt cho sức khỏe của bạn?

knee_storysize_650_061314122111

Đi bộ tốt hơn bất kỳ bài tập nào khác vì:

  • Giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và các mạch máu
  • Đốt cháy calo, chất béo
  • Làm việc hiệu quả với tất cả các nhóm cơ

Kỹ thuật đi bộ giảm cân

Đi chậm khoảng 10 phút, việc này giúp làm nóng cơ bắp và thúc đẩy tim mạch hoạt động.

Tăng từ từ nhịp độ để đốt cháy béo. Chất béo sẽ bị đốt sau 20 phút.

Gần cuối quãng đường, giảm dần nhịp độ.

Các lưu ý khi đi bộ

  • 2 vai thả lỏng
  • Lưng thẳng
  • Hít bằng mũi và thở ra bằng miệng
  • Khi đi, chạm gót chân trước rồi mới đặt mũi chân
  • Mới tập thì nên chọn quãng đường ngắn rồi từ từ tăng độ dài quãng đường sau
  • Chú ý theo dõi nhịp tim bằng các thiết bị, nếu thở nhanh quá thì nên giảm tốc độ đi lại.

Cách tính bước chân để đạt hiệu quả tối đa

Để giảm cân, bạn cần ước lượng được calo sẽ tiêu hao khi đi bộ (cần lưu ý là các con số dưới đây chỉ có tính tương đối do phụ thuộc vào thể trạng, lối sống, thói quen dinh dưỡng của bạn):

100 kcal = 2.000 bước = 1,6 km

1 kg = 140.000 bước = 7.000 kcal = 112 km

Hãy nhớ rằng các bước đi có thể không đều, thậm chí có thể thay đổi tốc độ. Nhưng để đo quãng đường bằng bước chân, hãy chọn 1 đoạn đường 10-20m và đếm số bước chân đi hết đoạn đường đó trong thời gian bao lâu rồi chia số bước chân tổng trên số phút:

BẠN ĐÃ BIẾT ĐI BỘ GIẢM CÂN ĐÚNG CÁCH NHƯ NÀO CHƯA?

Ít hơn 70 bước/phút: Đây là tốc độ không mang lại tác dụng giảm cân với người khỏe mạnh; chỉ thích hợp với người vừa bình phục sau nhồi máu cơ tim hay đau thắt ngực.

71-90 bước/phút, 3-4 km/giờ: Khuyến nghị cho những người bị bệnh tim mạch.

91-110 bước/phút, 4-5 km/h: Phù hợp với bất kỳ ai khỏe mạnh.

111-130 bước/phút: Đây là mức tập luyện lý tưởng, nhưng ngay cả người có sức khỏe tốt cũng không dễ duy trì tốc độ này trong 1 thời gian dài.

Một số mẹo giúp tạo hứng thú khi đi bộ

  • Rủ một người bạn cùng đi
  • Nghe nhạc hay sách nói
  • Đi bộ trên những tuyến đường khác nhau hoặc chọn hẳn tuyến đường mới

Bạn đã sẵn sàng cho hành trình đi bộ giảm cân chưa nào. Hãy đến với NShape Fitness, ngoài chế độ tập luyện bạn còn có được một chế độ dinh dưỡng phù hợp với bản thân, giúp quá trình giảm cân của bạn hiệu quả hơn rất nhiều đó nhé!

>>Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi tập với máy chạy bộ <<

NShape Fitness

Bình luận