VN  |  EN
Bạn đã sẵn sàng tham gia một khóa tập gym chưa ?

Khỏe & Đẹp

blog

Bạn đã sẵn sàng tham gia một khóa tập gym chưa ?

Mọi người đều biết rằng tập thể dục thường xuyên tốt cho cơ thể. Nhưng tập thể dục cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện sức khoẻ tinh thần của bạn. Tập thể dục đều đặn có thể có tác động tích cực trong việc giảm thiểu chứng trầm cảm, lo lắng, mất trí nhớ… Thế nhưng theo thống kế có tới hơn 56% dân số trên thế giới không thường xuyên hoạt động hoặc có hoạt động thể chất thấp. Đừng trở thành một phần của thống kê đó – hãy đọc những lý do dưới đây để có thêm động lực tập gym, bạn sẽ phải bất ngờ vì những lợi ích của tập gym mang lại đấy.

Giảm căng thẳng.

Ngồi cả ngày tại văn phòng khiến bạn mệt mỏi ? Hãy đi bộ hoặc đến phòng tập gym để tập luyện . Một trong những lợi ích của tập gym phổ biến nhất là giảm căng thẳng. Vận động để ra mồ hôi có thể giúp hạn chế tình trạng căng thẳng thể chất và tinh thần. Tập gym thường xuyên cũng tăng nồng độ norepinephrine, một chất hóa học có thể làm giảm phản ứng của não đối với stress.

Cải thiện sự tự tin.

Ở một mức độ nào đó, việc tập thể dục thể hình có thể làm tăng lòng tự trọng và cải thiện hình ảnh tự tin tích cực. Bất kể trọng lượng cơ thể thế nào, giới tính hay độ tuổi ra sao, việc gym cũng có thể nhanh chóng nâng cao nhận thức của một người về sự hấp dẫn của bản thân mình, đó là giá trị bản thân.  Lợi ích của tập gym là giúp chúng ta tự tin hơn, biết cách yêu bản thân hơn từ đó mang lại những năng lực tích cực cho không chỉ bản thân người tập mà còn tác động đến những mối quan hệ xung quanh.

Kết bạn

Phòng tập gym là một nơi tuyệt vời để gặp những người có cùng chí hướng. Các lớp tập gym nhóm sẽ giúp bạn chinh phục mục tiêu của mình và là một cách thú vị để kết bạn.

Tăng cường trí tuệ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy tập thể dục, lợi ích của tập gym thường xuyên là có thể tạo ra các tế bào não mới (hay còn gọi là sự phát triển thần kinh) và cải thiện hoạt động của não. Cường độ tập luyện căng thẳng làm tăng mức độ của một protein có nguồn gốc từ não (gọi là BDNF) trong cơ thể, được cho là có ích trong việc ra quyết định, tư duy và học tập tốt hơn.

Ngăn ngừa suy giảm nhận thức.

Khi chúng ta già đi , bộ não của chúng ta dần trở nên mơ hồ. Khi cơ thể lão hóa, các bệnh thoái hóa như bệnh Alzheimer sẽ giết chết tế bào não, mất nhiều chức năng não quan trọng. Tập gym và chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp não chống lại sự suy giảm nhận thức bắt đầu sau tuổi 45. Tập gym ở độ tuổi từ 25 đến 45 làm tăng cường hóa chất trong não hỗ trợ và ngăn ngừa thoái hoá vùng hippocampus, một phần quan trọng của bộ não để ghi nhớ và học tập.

Bình luận

Bình luận