VN  |  EN
Bữa sáng hoàn hảo cho việc giảm cân

Dinh dưỡng

blog

Bữa sáng hoàn hảo cho việc giảm cân

Bữa sáng là thời điểm bạn cần bổ sung năng lượng sau một đêm dài nên đây chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày!  Ăn sáng làm tăng khả năng trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Điều này đặc biệt đúng hơn đối với những người đang cần giảm cân. Một trong những nguyên tắc quan trọng trong chế độ ăn cho người cần giảm cân chính là nguyên tắc “ăn nhiều vào bữa sáng và giảm dần vào chiều tối” để tránh tình trạng tích lũy năng lượng dư thừa do không hoạt động trong lúc ngủ. Vì vậy, với những người này bữa ăn sáng phải là bữa ăn cung cấp năng lượng chủ yếu cho hoạt động trong ngày, đặc biệt là sau một bữa tối rất ít năng lượng và cách xa bữa ăn sáng 10 – 12 tiếng đồng hồ.

Những món ăn sáng đầy đủ dưỡng chất phù hợp với người đang trong quá trình giảm cân không nên có quá nhiều thịt hay dầu thì cũng không tốt cho dạ dày, bởi vì những loại thức ăn này chứa nhiều protein và chất béo gây “nặng nề” cho bụng chúng ta.

Bạn có thể lụa chọn những loại thực phẩm dưới đây để sử dụng làm nguyên liệu cho các bữa ăn sáng hàng ngày!

  1. Trứng luộc

trung-ga-ta-luoc

Ăn sáng với 2 quả trứng luộc có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn. Trứng chứa lượng vitamin B12 và vitamin D3 cùng với protein cần thiết cho cơ thể, và chúng lại tạo cảm giác no lâu khiến cho cơn đói sẽ tránh xa bạn trong ít nhất 3 – 4 tiếng. Thêm vào đó, trứng còn chứa nhiều choline, một dưỡng chất tốt cho hệ thần kinh và sức khỏe tim mạch.

Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên ăn từ 3, 4 quả trứng trong một tuần vì nếu lạm dụng nhiều trứng sẽ khiến cholesterol trong máu tăng cao.

 

2. Smoothie


4552622

Bữa ăn sáng bằng smoothie với công thức: 1 cốc sữa hạnh nhân không đường, một ít súp lơ xanh, 1 muỗng canh hạt bơ và 1 quả chuối.Chỉ cần cho hỗn hợp này vào máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây là bạn đã có ngay sản phẩm cực chất rồi. Với việc làm smoothie cho bữa sáng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những loại rau củ mà mình ưa thích để thay đổi hàng ngày.

3. Sữa chua trộn hoa quả

8-1121

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí British Journal of Nutrition, bữa sáng có hàm lượng protein cao sẽ giúp bạn cảm thấy no cả ngày. Sữa chua không đường cung cấp gần gấp đôi lượng protein so với sữa chua thông thường với cùng lượng calo. Trộn sữa chua với một ít hoa quả ( táo, dâu tây, bơ…) là bạn đã có một bữa sáng đủ chất và rất hấp dẫn.

 

4. Trái cây

traicay_mnah

Bạn có thể pha trộn 80g trái cây như dâu tây, chuối hoặc lê với 100g sữa chua ít chất béo, 60g cụm ngũ cốc ăn nhẹ hàng ngày.

Với bữa sáng trên cung cấp cho bạn năng lượng phóng thích chậm và chất xơ aplenty. Bằng cách ăn hai loại trái cây khác nhau vào thời điểm thúc đẩy mức độ chất chống ôxy hóa để giúp hệ thống miễn dịch của bạn.

 

5. Yến mạch 

rich-in-antioxidants-696x466

Từ lâu, ở phương Tây người ta đã dùng yến mạch vào bữa sáng như một bữa ăn nhiều dinh dưỡng và có lợi cho những người thừa cân. Nửa ly yến mạch mỗi buổi sáng không chỉ cung cấp 130 Kcal cho cơ thể mà còn bổ sung 5 chất xơ có lợi cho tim. Một lợi ích khác là dùng yến mạch vào buổi sáng sẽ giúp cho cơ thể cảm thấy no lâu, giảm ăn vặt vào giữa các buổi.

Chúc các bạn có những bữa sáng ngon lành để nạp đủ năng lượng cho một ngày làm việc sảng khoái!

NShape Fitness

Bình luận

Bình luận