VN  |  EN
CÙNG NSHAPE TÌM HIỂU TƯ THẾ THỦ – MỘT PHẦN QUAN TRỌNG TRONG KICKFIT

Uncategorized

blog

CÙNG NSHAPE TÌM HIỂU TƯ THẾ THỦ – MỘT PHẦN QUAN TRỌNG TRONG KICKFIT

Tư thế thủ – một phần quan trọng trong Kickfit mà người tập luyện cần đặc biệt lưu tâm nếu muốn có sự nâng cao và phát triển với bộ môn này. Với dân thể hình chuyên nghiệp, khái niệm này có lẽ không còn lạ lẫm. Tuy nhiên, với một số người, khi nhắc đến Kickfit sẽ chỉ quen với các động tác tấn công và các cú ra đòn mà thôi. Trong bài viết này, NShape Fitness sẽ phân tích chi tiết để các bạn có cái nhìn toàn diện về tư thế thủ trong Kickfit nhé.

Thế thủ và những đặc điểm nổi bật

Trong Kickfit, tư thế thủ chính là sự che đỡ, phòng thủ các đòn đánh của đối phương vào các vị trí chính yếu trên cơ thể như mặt, ngực, bụng và sườn. Nếu các cú ra đòn hướng tới sự tấn công thì tư thế thủ trọng tâm vào việc phòng vệ chủ động, có mục đích.

Vì sao lại nói tư thế thủ quan trọng? Bởi không chỉ với Kickfit nói riêng mà bất kỳ môn thể thao nào nói chung thì việc cân bằng cả 2 yếu tố tấn công và phòng thủ đảm bảo cho một chiến thắng chắc chắn hơn. Nếu bạn chỉ phòng thủ sẽ vô tình nhường cơ hội tấn công cho đối phương. Còn nếu nôn nóng tấn công để mong dành chiến thắng, chắc chắn sẽ để lộ những sơ hở, đối phương có thể tận dụng để tung ra đòn chí mạng, “dục tốc bất đạt” không sai bao giờ!

Khi sử dụng một tư thế thủ không phải ta nhút nhát, bị động hay bị giảm tinh thần, ý chí chiến đấu, mà ngược lại, ta hoàn toàn kiểm soát thế trận và chủ động. Tư thế thủ đúng cách, không chỉ giúp hạn chế tối đa việc ăn “hành” trước đòn tấn công của đối phương mà còn giúp chúng ta tung ra những cú đấm kín đáo, an toàn mà đối phương không kịp tránh né.

Thế đứng thông thường của đa số người tập thường bị sai bởi phô ra trước đối thủ rất nhiều điểm sơ hở trên cơ thể. Tuy nhiên, khuyết điểm này có thể khắc phục nếu bạn nắm được kỹ thuật và tập luyện tư thế thủ thường xuyên.

Tập luyện tư thế thủ đúng kỹ thuật để phát huy tác dụng

Khi đã nắm được vai trò quan trọng của tư thế thủ, hãy cùng hướng đến việc tập luyện thường xuyên hơn. Dưới đây là các tư thế thủ quan trọng mà bạn cần lưu ý:

– Cất chân thuận về sau, giảm tiếp xúc với các đòn tấn công của đối phương

Đặt 1 chân về phía sau và che đi một phần cơ thể sẽ giúp bạn hạn chế tối đa diện tích tiếp xúc với các đòn đánh của đối phương. Chân thuận và tay thuận luôn có khả năng phóng lực tốt hơn, vũ khí này nên được cất giấu và tung ra vào thời điểm thích hợp nhất.

– Hạ thấp cằm, thu cằm xuống trước khi quá muộn

Đầu chính là trung ương thần kinh chỉ huy mọi hoạt động của cơ thể, trong đó cằm là điểm yếu nhất. Khi bị tác động với lực mạnh sẽ làm chúng ta bị choáng, mất kiểm soát tạm thời có thể ngủ tại chỗ hoặc đi lang thang. Vậy nên, hãy chú ý bảo vệ phần cằm một cách tốt nhất.

– Khuỷu tay hạ thấp, che chắn phần sườn

Đầu cần được bảo vệ nhưng cũng đừng quên che chắn cho phần bụng – nơi chứa lục phủ ngũ tạng. Để làm tốt cả 2 công việc này hãy nắm chặt 2 bàn tay bảo vệ đầu, 2 cẳng tay và khuỷu tay thu về dọc phần thân dưới để bảo vệ cánh sườn và bụng.

Thả lỏng toàn thân không gồng cứng lực

Điều cuối cùng bạn cần lưu ý, khi vào tư thế thủ, năng lượng vẫn chưa được phóng ra, sức mạnh vì thế vẫn dồn lại trong cơ thể. Tuy nhiên, không không vì thế mà gồng lực, cứng cơ bắp mà. Hãy thả lỏng toàn thân để cơ thể thoải mái, linh hoạt, dễ dàng xoay trở hơn.

Tư thế thủ rất đa dạng và có nhiều phong cách khác nhau tùy thuộc vào từng tình huống cũng như lối đánh và chiến thuật của võ sĩ. Hãy đánh giá đúng tầm quan trọng của tư thế thủ với các đòn tấn công khác. Cùng tham gia các lớp tập luyện Kickfit bài bản, toàn diện và hệ thống dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp của PT NShape.

Với kinh nghiệm và sự nhiệt huyết, đội ngũ PT NShape luôn sẵn sàng đồng hành và mang đến cho bạn những bài tập chất lượng, đúng kỹ thuật, giúp bạn gặt hái được những thành tựu ngọt ngào với bộ môn Kickfit!

NShape Fitness

Bình luận

Bình luận