VN  |  EN
[THÔNG BÁO] GROUP X CÓ THÊM LỚP HIIT 10-10-10

Thông tin mới nhất

blog

[THÔNG BÁO] GROUP X CÓ THÊM LỚP HIIT 10-10-10

Luyện tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT – High Intensity Interval Training) là gì?
HIIT là chương trình tập luyện cường độ cao và cường độ trung bình xen kẽ, mỗi cường độ được tập trong 1 khoảng thời gian ngắn và người tập phải liên tục tập xen kẽ trong khoảng 30 phút chứ không có quãng nghỉ. Tùy từng môn thể thao mà Huấn luyện viên đưa ra thời gian khoảng cách giữa các cường độ và tổng thời gian tập vì điều này còn liên quan đến lượng axit lactic trong máu của người tham gia tập.

HIIT có tác dụng như thế nào?
HIIT sẽ làm thay đổi nhiều đến sinh lý bao gồm sự gia tăng hiệu suất tim mạch (khả năng cung cấp oxy cho các cơ bắp làm việc) cũng như giữ lượng axit lactic ở mức có lợi. Những thay đổi này sẽ làm người tập cải thiện được hiệu suất tập luyện, tốc độ nhanh hơn, độ bền tốt hơn. Với sự xen kẽ liên tục các khoảng cường độ nhẹ vào giữa các khoảng cường độ tập nặng còn giúp người tập tránh chấn thương mà mức độ tiêu hao năng lượng vẫn nhiều như các bài tập nặng khác. Thời gian tập HIIT thường ngắn hơn so với các môn khác nhưng mức độ tiêu hao năng lượng lại không hề thua kém, thậm chí còn đốt cháy nhiều mỡ hơn. Đây là môn rất tốt để giảm cân, làm săn chắc các cơ bắp, đặc biệt là vùng bụng và đùi.

Chuẩn bị thể chất trước khi tập

  • Bổ sung protein đầy đủ khoảng 1 tiếng trước khi tập.
  • Kéo dãn cơ cẩn thận trước khi tập.