VN  |  EN
Khoai lang – ” người bạn thân ” cho những người ăn kiêng và luyện tập gym

Dinh dưỡng

blog

Khoai lang – ” người bạn thân ” cho những người ăn kiêng và luyện tập gym

Khoai lang là loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong các chế độ ăn kiêng, cũng như chế độ dinh dưỡng cho người luyện tập gym.

Vậy tại sao lại là khoai lang mà không phải là khoai tây, khoai môn hay bất kì những loại khoai nào khác??

Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc trên.

Khoai lang có chỉ số IG thấp

IG còn được gọi là Glycemic Index. So với  cơm trắng thì khoai lang có chỉ số IG thấp hơn. Như vậy nếu ăn khoai lang thì khả năng tiêu hóa sẽ chậm hơn, nhờ vậy bạn sẽ no lâu hơn và giảm cảm giác đói nhiều hơn.  Do khả năng hấp thụ chậm này của khoai lang nên nó đã trở thành nguồn carb tốt dành cho người giảm cân và luyện tập.

Baked sweet potatoes (Asia)

Khoai lang – nguồn cung cấp chất xơ dồi dào

Trong khoai lang có chứa hàm lượng chất xơ khá cao khoảng 3g cho 100g khoai lang. Chất xơ có vai trò rất quan trọng với cơ thể.Chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn và cũng góp phần thúc đẩy việc đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Khoai lang – chứa hàm lượng calo ít

Với 100g khoai lang thì chỉ có 86 calo, thấp hơn nhiều so với 100g gạo chứa 160 calo. Như vậy ăn khoai lang vừa giúp nhanh no, lại no lâu mà lượng calo đưa vào cơ thể lại ít hơn.

photo1498795822965-1498795823287-0-0-278-449-crop-1498795925878

Khoai lang chứa nhiều Protein và khoáng chất

Khoai lang có chưa Protein và nhiều loại khoáng chất như vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin E…giúp xương chắc khỏe, giảm viêm nhiễm. Protein rất quan trọng vì nó giúp tăng cơ và nhờ vậy cơ bắp của bạn sẽ được đốt nhiều calo hơn.

chon-khoai-lang-tap-gym_grande

Chính vì những ưu điểm này mà khoai lang được nhiều người sử dụng là món ăn trong thực đơn ăn kiêng, chế độ ăn cho người tập gym.

 

 

 

Bình luận

Bình luận