VN  |  EN
Những bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu luyện tập

Tin tức

blog

Những bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu luyện tập

Yoga là một phương pháp luyện tập thể thao giúp người tập luyện tăng cường sức khỏe và giúp họ có thể đẩy lùi nhiều loại bệnh tật như ưng thư, các triệu chứng đau lưng, các bệnh về thần kinh… Yoga là một môn luyện tập phù hợp cho mọi lứa tuổi và tình trạng thể chất. Đó cũng chính là nguyên nhân vì sao hàng năm lại có hàng triệu người đăng kí tham gia các lớp Yoga cơ bản với nhiều mục đích khác nhau.

Các động tác trong Yoga đều được nghiên cứu lâu đời, giúp tăng cường sức mạnh các cơ, giải phóng năng lượng thừa trong cơ thể, đồng thời giúp đầu óc thư thái và thoải mái sau những ngày đi học và làm việc căng thẳng.

Hôm nay, Nshape Fitness xin giới thiệu đến các bạn đọc những bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu luyện tập. Các động tác Yoga này sẽ giúp bạn làm quen với nhịp sống Yoga và đây cũng chính là những động tác tiền đề cho những các động tác nâng cao sau này.  Sau mỗi bài tập luyện bạn sẽ thấy cơ thể được thư giãn, thoái mái và một luồng sinh khí mới sẽ tuôn chảy dào dạt trong cơ thể bạn.

  1. Tư thế ngọn núi

48-tu-the-yoga-trai-nui-351iyz5jwohxv13dzty9ze

  • Đứng thẳng, hai chân khép lại; hai vai thả lỏng; trọng lượng cơ thể phân tán qua 2 lòng bàn chân; hai tay đặt hai bên.
  • Hít sâu và nâng hai tay song song qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Tạo cơ thể thành một đường thẳng từ ngón tay tới gót chân.

    2 . Tư thế chiến binh
    %d0%bf%d0%be%d0%b7%d0%b0-%d0%b2%d0%be%d0%b8%d0%bd%d0%b0-2

  • Bước chân phải về phía trước, cách chân trái 1,5m.
  • Xoay bàn chân trái ra ngoài 90 độ.
  • Duỗi thẳng hai tay bằng vai, hai tay song song với hai chân, lòng bàn tay hướng xuống sàn.
  • Đầu gối khuỵu xuống 90 độ, mắt nhìn theo hướng mũi tay phải.
  • Đổi bên và lặp lại động tác từ 5-6 hiệp, mỗi hiệp từ 15-20 lần.

    3. Tư thế cái cây
    bai-tap-yoga-co-ban-tai-nha-2

  • Đứng thẳng hai tay hai bên hông.
  • Chuyển sức nặng qua chân trái, lòng bàn chân phải đặt vào đùi trái, giữ hông hướng về phía trước.
  • Giữ thăng bằng, hai tay đặt trước ngực như như tư thế cầu nguyện, hai lòng bàn tay chạm vào nhau.
  • Hít sâu, duỗi hai tay qua vai, hai lòng bàn tay đối diện nhau. Giữ tròng vòng 30 giây. Hạ xuống và lặp lại cho hướng còn lại.

    4. Tư thế tam giác
    dscf1057

  • Mở rộng cánh tay hai bên, sau đó cúi xuống chân phải.
  • Đứng với 2 bàn chân cách nhau 90cm, các ngón chân phải tạo góc 90 độ, còn chân trái tạo góc 45 độ.
  • Tay trái kéo xuống chạm sàn nhà tập hoặc tự lên chân trái, dưới hoặc trên đầu gối, duỗi thẳng các ngón tay phái hướng về phía trên, phía trần nhà.
  • Mắt nhìn về phía các ngón tay phải, giữ trong vòng 5 nhịp thở.
  • Đứng lên và lặp lại cho bên còn lại.

    5. Tư thế ngồi xoay người
    yoga-seat

  • Duỗi 2 vai, hông và lưng.
  • Ngồi trên sàn, hai chân duỗi thẳng.
  • Chéo chân phải qua đùi trái, cong gối trái. Giữ gối phải thẳng hướng lên trần nhà.
  • Đặt cùi chỏ trái trên gối phải, tay phải đặt trên sàn nhà phía sau lưng.
  • Vặn người qua bên phải càng nhiều càng tốt, di chuyển cơ bụng, giữ mông cố định trên sàn. Giữ tư thể này trong vòng 1 phút.
  • Đổi bên và lặp lại.

    6. Tư thế cây cầu
    bai-tap-huu-ich-cho-nguoi-bi-thoai-hoa-cot-song-co

  • Duỗi ngực, đùi và xương cột sống.
  • Nằm ngửa, 2 gối cong góc 90 độ.
  • Đặt hai cánh tay ben, lòng bàn tay úp xuống sàn nhà. Thở ra, ép hai bàn chân xuống mặt sàn nhà như khi bạn nâng hông.
  • Năm chặt hai bàn tay bên dưới phần lưng dưới và ép hai cẳng tay xuống sàn, nâng hông cho đến khi nào đùi song song với mặt sàn, kéo ngực về phía cằm. Giữ trong vòng 1 phút.

    7. Tư thế chó cúi đầu
    thumb_1299_800x500_0_0_crop

  • Bắt đầu với tư thế 4 chân, tay thấp hơn vai, hai đầu gối thấp hơn hông.
  • Đấy hai tay về phía trước khoảng 30 cm và xòe rộng các ngón tay, ép chặt lòng bàn tay vào thảm tập.
  • Ấn mũi chân xuống, từ từ đẩy hông lên trần, kéo cơ thể thành hình chữ V ngược, nới rộng hai vai. Hai chân giang rộng bằng hông, gối hơi khụyu xuống.
  • Giữ nguyên trong 3 nhịp thở.

    Mong rằng những động tác, tư thế Yoga cơ bản này sẽ giúp cho các bạn có một thân hình đẹp và một tâm hồn tươi sáng hơn. 

Bình luận

Bình luận