VN  |  EN
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TẬP VỚI MÁY CHẠY BỘ

Khỏe & Đẹp

blog

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TẬP VỚI MÁY CHẠY BỘ

Tập với máy chạy bộ là phương thức luyện tập thể dục phổ biến. Nó không chỉ có tác dụng với những người mới tập mà còn cả với những người đã tập luyện thuần thục. Tuy nhiên, để phát huy tối đa mục đích giảm mỡ, duy trì vóc dáng và phòng ngừa các bệnh tật, bạn cần nắm rõ những lưu sau đây.

4 lưu ý khi tập với máy chạy bộ

1. Luôn luôn khởi động

20046547_1956305804395390_1555025676097634348_n

Khởi động trước khi bước vào luyện tập chính thức là điều bắt buộc. Giúp hạn chế những chấn thương trong quá trình tập luyện. Giúp cơ thể làm quen với việc chuyển động trên mặt phẳng và giúp máu lưu thông.

Khởi động đúng cách với máy chạy bộ, bạn cần đi bộ nhanh trong vòng 10 phút và tăng chỉ số nhịp đập tim lên 100-200 BPM. Thông thường ở các máy chạy bộ hiện đại, chỉ số nhịp tim này sẽ được hiển thị ngay trên màn hình.

2. Nhịp tim cần thiết để loại bỏ mỡ thừa.

tập với máy chạy bộ NShape Fitness

Nắm rõ nhịp tim đo trên máy chạy bộ, bạn hoàn toàn điều chỉnh được chỉ số về độ dốc, tốc độ trên máy để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Khi đạt tới nhịp tim này, cơ thể sẽ bắt đầu quá trình đốt cháy calo để giảm mỡ mà không gây đau mỏi cơ hay chấn thương cho người tập. Công thức tính nhịp tim để đốt cháy mỡ thừa:

Nhịp tim đốt cháy mỡ thừa = (220 – tuổi của bạn) x 0,7

3. Chọn chế độ tập luyện phù hợp.

Việc chạy bộ ngoài trời hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà có nhiều điểm khác nhau. Nhiệt độ giữa phòng tập và thời tiết bên ngoài, cơ thể dùng ít bắp hơn khi chạy ngoài trời.

Hiện nay trên nhiều máy tập chạy bộ hiện đại. Nó có nhiều chế độ thiết lập sẵn cho người tập với mục đích khác nhau. Như chế độ giảm mỡ, tập cường độ cao luân phiên… Chỉ cần bạn nhập chỉ số cân nặng, độ tuổi và thời gian mong muốn tập luyện thì phần mềm sẽ tự đề ra độ dốc, vận tốc phù hợp cho quá trình tập luyện của bạn.

cac-dong-may-chay-bo-cho-phong-tap-1439538207471

4. Hít thở đúng cách.

Hít thở đúng cách là một trong yếu tố quan trọng. Nó giúp kéo dài sức bền, giúp việc tập luyện đạt hiệu quả cao. Để hít thở đúng cách khi sử dụng máy chạy bộ, bạn cần chú trọng tư thế khi chạy. Tư thế chuẩn khi chạy bộ: cột sống thẳng, mắt nhìn thẳng và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân. Các tư thế sai khác dễ gây ra những chấn thương bất cứ lúc nào trong quá trình tập luyện.

Trên đây là một số lưu ý khi tập với máy chạy bộ. NShape Fitness hy vọng các bạn sẽ có những bài tập thạt hiệu quả và phù hợp với bản thân cùng máy chạy bộ nhé.

NShape Fitness

>> Xem thêm Điểm danh các thiết bị cần có tại một phòng tập thể hình chuyên nghiệp <<

 

Bình luận