VN  |  EN
TỐI ƯU HIỆU QUẢ ĐỐT CHÁY CALO CÙNG YOGA

Khỏe & Đẹp

blog

TỐI ƯU HIỆU QUẢ ĐỐT CHÁY CALO CÙNG YOGA

Một trong những tác dụng tuyệt vời mà yoga mang lại chính là cải thiện vóc dáng cơ thể, giúp các cơ săn chắc, giảm cân hiệu quả an toàn và bền vững.  Sau đây Nshape Fitness xin giới thiệu những phương pháp tập yoga có thể đốt cháy nhiều calo hơn bình thường. Để bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng cho kịp những bữa tiệc cuối năm nhé!


Trong khi bạn thường đốt nhiều calo hơn đối với yoga nóng (Bikram) hoặc power yoga so với yoga phục hồi, việc lựa chọn một số tư thế yoga cụ thể có thể ảnh hưởng nhiều đến kết quả mang lại. Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân và giảm mỡ, hãy đảm bảo thực hiện các động tác sau thường xuyên.

Plank

toi-uu-1

Tư thế này đốt cháy nhiều calo vì nó đòi hỏi tất cả các cơ phải gồng trong khi ép cơ thể chống lại trọng lực. Bạn có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo hơn nữa chẳng hạn giơ một chân lên vài cm so với mặt đất. Bạn càng giữ ở động tác này càng lâu – khoảng 30 giây cho đến 5 phút – thì lượng calo đốt cháy càng nhiều.

Tư thế cái ghế

toi-uu-2

Để thực hiện động tác này, bạn phải dùng đến cơ lớn nhất trong cơ thể – cơ mông. Động tác này sẽ tự động đốt cháy nhiều calo. Tư thế cái ghế an toàn và dễ dàng để thực hiện.

Tư thế con cá sấu

toi-uu-3

Tư thế này về cơ bản giống giữ ở động tác thấp trong chống đẩy, khi thực hiện đúng thì nó đòi hỏi bạn phải vận dụng tối đa nhóm cơ chính của cơ thể. Cơ bụng phải xiết lại, gồng cơ chân và giữ lực cánh tay sao cho khuỷu tay giữ ở góc 90 độ. Động tác này có tính thách thức cao, nên cần thực hiện cẩn thân và có kiểm soát.

Tư thế bánh xe

toi-uu-4

Tư thế này có thể truyền cảm hứng cao độ. Nó đòi hỏi sự tập trung để hình thành cách sắp xếp cơ thể, “mở” ngực và giãn toàn bộ phần trước cơ thể. Tư thế cái ghế đòi hỏi chân, mông, vai và cánh tay phải hoạt động, cũng như tim và phổi.

Động tác lunge cao

toi-uu-5

Động tác này bạn có thể bắt gặp rất nhiều ở bộ môn bên cạnh yoga, vì nó đòi hỏi toàn bộ cơ thể hoạt động, đặc biệt cơ mông và cơ tứ đầu đùi. Lunge cao đồng thời cũng là tư thế luyện sức mạnh. Nó đòi hỏi một chút thăng bằng khi bạn nâng chân sau lên. Khi bạn cần thăng bằng ở bất kì động tác nào, cơ thể sẽ phải làm việc nhiều hơn, do đó nhiều calo đốt cháy hơn.

Cá heo

toi-uu-6

Tư thế cá heo tương tự với tư thế chó cúi đầu, nhưng cẳng tay bạn sẽ đặt trên thảm. Đó là động tác sẽ tăng cường sức mạnh đồng thời sự dẻo dai cho cánh tay, cơ bụng và chân, trong khi mở vai và ngực. Thêm vào đó, khi đặt cẳng tay lên thảm, cơ cánh tay cũng phải tham gia giữ lực.

Ngoài việc đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và cải tạo vóc dáng mà yoga còn giúp bạn điều tiết cơ thể, đào thải độc tố, mang lại sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, từ đó sẽ giúp cho sắc đẹp của bạn rực rỡ hơn.

Bình luận

Bình luận