VN  |  EN
BẤT NGỜ VỚI ĐỘ TUỔI MÀ CON BẠN CÓ THỂ TẬP LUYỆN

Khỏe & Đẹp

blog

BẤT NGỜ VỚI ĐỘ TUỔI MÀ CON BẠN CÓ THỂ TẬP LUYỆN

Con cái là mối quan tâm hàng đầu của cha mẹ, chính vì lẽ đó, có rất nhiều ông bố bà mẹ luôn trăn trở về những phương pháp nuôi dạy con lớn khỏe toàn diện. Một trong số đó chính là luyện tập tại các trung tâm Fitness. Các chuyên gia về sức khỏe khẳng định rằng, trẻ em cũng cần tập luyện như người lớn và đã có thể đến các phòng tập bắt đầu từ tuổi thứ 2.

4 years old boy with dumbbells isolated on white

Tập luyện thường xuyên mang lại những lợi ích rõ rệt đối với sức khỏe các em nhỏ như kiểm soát căng thẳng, gia tăng nhận thức bản thân, duy trì cân nặng ổn định, cải thiện giấc ngủ. Để tăng hiệu quả tập luyện cho các bé, bố mẹ nên chọn cho con mình các bài tập phù hợp với lứa tuổi và thể chất như sau:
1. Đối với các bé từ 2 đến 3 tuổi
fitness-games-for-children-871x583
Tập Gym có thể giúp con bạn cải thiện khả năng định hướng thông qua các bài tập chạy và ném. Các bài tập dành cho trẻ em trong giai đoạn này cần chú trọng đến môi trường vui chơi và sáng tạo thay vì khuôn mẫu và cứng rắn. Tham gia các lớp tập Gym ở lứa tuổi này còn có tác dụng hỗ trợ gia tăng nhận thức của các bé về bản thân, cải thiện kĩ năng giao tiếp, phối hợp và quan sát. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng ở lứa tuổi này xương của bé còn mềm, chính vì vậy, việc luyện tập đúng cách là vô cùng quan trọng. Bạn có thể luyện tập cùng con mình theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp để tạo được hứng thú tập luyện cho con và đạt được hiệu quả tốt nhất sau mỗi buổi tập luyện.
2. Đối với các bé từ 4 đến 5 tuổi

Kid doing fitness exercises

Khi kĩ năng định hướng trở nên tốt hơn, các bài tập có thể gia tăng độ khó với nhiều chuyển động kết hợp như chạy, nhảy, vượt chướng ngại vật. Ở lứa tuổi này, các bé có thể sẽ yêu thích các lớp bơi lội, Yoga, T-ball và nhào lộn tại các trung tâm Fitness chuyên nghiệp. Ngoài ra, con bạn nên được tiếp cận với các lớp uốn dẻo cơ bản để tăng cường kĩ năng vận động thăng bằng.
3. Đối với các bé từ 6 đến 12 tuổi

Beauty smiling sport child boy showing his hand biceps muscles strength white isolated

Bước vào độ tuổi đi học, con bạn dần dần có những lựa chọn nhất định của bản thân về cách luyện tập yêu thích cùa mình. Ở lứa tuổi này, các bé đã phù hợp hơn với các bài tập nâng cao, Yoga, leo núi giả và các môn phối hợp nhóm như bóng rổ, bóng đá, bóng mềm và bơi lội.

NShape Fitness