VN  |  EN
ĐÁNH TAN ĐAU NHỨC CÙNG 7 ĐỘNG TÁC YOGA ĐƠN GIẢN

Tin tức

blog

ĐÁNH TAN ĐAU NHỨC CÙNG 7 ĐỘNG TÁC YOGA ĐƠN GIẢN

Thực hiện bài tập này từ 20 – 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn luôn trong trạng thái cân bằng, thoải mái, tránh nguy cơ sai khớp và đau nhức xương khớp.


Một cuộc sống khỏe mạnh không thể thiếu chế độ ăn uống hợp lý kết hợp hoạt động thể dục thể thao. Nshape gợi ý đến bạn 7 động tác yoga đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà lại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

1.Tư thế Em bé

Cũng như các tư thế khác, khi thực hành tư thế em bé, bạn cần đảm bảo rằng bụng mình ko bị bận rộn vì tiêu hóa thức ăn. Hãy thực hành sau bữa ăn tầm 4-5 tiếng, đó là khoảng thời gian cần thiết để thức ăn được tiêu hóa hết và cung cấp năng lượng cho bạn trong suốt buổi tập. Tư thế Em bé có thể được thực hiện bất cứ khi nào bạn cần nghỉ ngơi, hoặc giữa các tư thế, bạn cần điều hòa lại hơi thở.

dong-tac-yoga-1-768x768

Động tác giúp bạn kéo giãn cơ sống lưng, đồng thời đặt trán chạm sàn sẽ làm dịu đầu và giải phóng căng thẳng ở cổ. Tư thế em bé còn cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, điều hòa hơi thở và làm dịu tâm trí.

2.Tư thế Con cò

Động tác này sẽ giúp làm khỏe các gân kheo đồng thời kích thích các cơ quan vùng bụng và tim. Bắt đầu vời tư thế trụ, chân phải gập lại, co chân trái và hai tay nắm lấy bàn chân hoặc cổ chân. Hít sâu vào một hơi, giữ nguyên tư thế chuẩn bị thở ra đồng thời dùng hai tay kéo cao chân ép sát vào thân, chân duỗi thẳng, trọng tâm dồn sang bên phải, lưng thẳng, giữ tư thế thở tự do.

dong-tac-yoga-2-768x768

Hãy làm ít nhất 5 lần để thư giãn, giảm bớt cơn đau đầu và ngăn ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Tuy nhiên, bài tập yoga đơn giản này không phù hợp với các nàng có tiền sử bệnh rối loạn tiền đình hoặc thiếu máu não.

3.Tư thế Chó úp mặt

Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng. Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng. Dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển. Giữ tư thế này từ 1 đến 3 phút, chú ý vào hơi thở. Sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế Em bé.

dong-tac-yoga-3-768x768

Tư thế Chó úp mặt khá đơn giản nhưng nó lại mang rất nhiều lợi ích như săn chắc cơ, tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, làm tăng lượng oxi cho não giúp não hoạt động hiệu quả hơn và đẩy chất độc ra khỏi cơ thể thông qua hơi thở ra.

4.Tư thế Trán chạm gối

Bắt đầu từ việc hít sâu lưng thẳng, thở ra cúi dài người về trước tiếp tục thở ra và cúi đến khi đầu chạm gối hoặc cẳng chân phải (giữ tư thế thở tư do).

dong-tac-yoga-4-768x768

Động tác này sẽ giúp bình tĩnh, giảm bớt căng thẳng và trầm cảm nhẹ, kích thích gan, thận, buồng trứng và tử cung, cải thiện tiêu hóa. Đồng thời giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu của thời kỳ mãn kinh và kinh nguyệt, điều trị cho bệnh cao huyết áp, vô sinh, mất ngủ, viêm xoang.

5.Tư thế Cây cầu

Tư thế này khá khó với người mới tập, đầu tiên, nằm xuống trong tư thế nằm ngửa, 2 tay bạn đặt xuôi cạnh hông-đùi, gập đầu gối và dùng tay nắm lấy cổ chân bạn (khoảng cách giữa 2 bàn chân nên rộng bằng vai), hít sâu nâng lưng của bạn lên, cảm nhận sự căng của lưng và cổ. Giữ tư thế tầm 30s hoặc lâu hơn, thở đều và chậm, từ từ nằm xuống, thở chậm và sâu, thư giãn.

dong-tac-yoga-5-768x768

Tư thế cây cầu trong Yoga là tư thế rất quan trọng và cực kỳ hữu ích trong điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp, đau lưng, đau cổ, các vấn đề về thần kinh và nhiều hơn nữa. Trong tiếng Phạn, tư thế cây cầu là Setu Bandhasana, có nghĩa là nơi chỉ về phía cầu. Setu là cầu, Bandha là khóa lại. Tư thế này tác động lên cột sống và các dây thần kinh nên rất tốt cho cơ thể và tâm trí, giúp tăng cường sự linh hoạt của lưng.

6.Tư thế Chân gác tường

Bạn nằm trên giường hoặc trên đệm tập kê sát cạnh tường, cố gắng để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt, hướng mặt ra ngoài. Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được. Nhắm mắt, tập trung tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn. Thực hiện khoảng từ 10 – 15 phút.

dong-tac-yoga-6-768x768

Khi hạ chân xuống, lưu ý co chân, gập đầu gối nhẹ nhàng, cong người và đầu lên theo tư thế ôm chặt đầu gối, sau đó thả lỏng và nằm nghiêng một lát trước khi ngồi dậy.

7.Tư thế Shavasana 

Shavasana thường được thực hiện cuối mỗi buổi thực hành yoga. Thực hiện động tác này bạn chỉ cần nằm ngửa, cố định thân thể, hai chân dang rộng, cánh tay duỗi thẳng hai bên, lòng bàn tay ngửa. Thả lỏng các cơ quan bên trong và bên ngoài nơi đó, mỗi một tế bào đều được thư giãn cho đến khi đạt cảm giác nhẹ như lông vũ.

dong-tac-yoga-7-768x768

Tư thế Shavasana sẽ giúp bạn phục hồi năng lượng sau cả ngày. Duy trì thực hiện động tác này trong thời gian dài giúp cơ thể rũ bỏ phiền muộn và trẻ hóa tâm hồn.