VN  |  EN
ĂN GÌ ĐỀ TÓC DÀY – ĐẸP – KHỎE ?

Dinh dưỡng

blog

ĂN GÌ ĐỀ TÓC DÀY – ĐẸP – KHỎE ?

Để có một mái tóc dày khỏe và đẹp, bạn không chỉ cần sự trợ giúp của các loại mỹ phẩm như dầu gội, kem ủ,… mà còn cần một chế độ ăn với những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nuôi dưỡng mái tóc của bạn từ bên trong.


Người xưa có câu:”Cái răng cái tóc là góc con người”. Một mái tóc thô xơ, thiếu sức sống và thưa thớt luôn tạo ra cho chúng ta sự tự ti về ngoại hình. Điều này xảy đến không chỉ với những cô gái mà còn cả với những chàng trai. Sở hữu một mái tóc dày, bóng mượn sẽ là “vũ khí” vô hình giúp chúng ta tỏa sáng và tự tin hơn rất nhiều.

Ngày nay, rất nhiều bạn sử dụng nhiều loại hóa chất lên mái tóc để tạo kiểu và nhuộm màu khiến cho tóc xơ, yếu và dễ gẫy dụng. Mọi người tốn hàng triệu đồng đề hấp, ủ, phục hồi lại mái tóc nhưng kết quả chỉ kéo dài được một thời gian ngắn.

Vậy làm thế nào để có một mái tóc đẹp lại tiết kiệm túi tiền?

Ngoài những cách như hấp, ủ, dưỡng bằng các sản phẩm chuyên dụng ra thì bạn cũng phải cần chăm sóc và dưỡng tóc từ bên trong. Tương tư như các bộ phận khác trên cơ thể, tóc cũng là một phần cần được cung cấp dưỡng chất để phát triển mỗi ngày. Chính vì thế chế độ ăn uống, sinh hoạt của bạn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của mái tóc.

Tóc cần được cung cấp đủ vitamin, khoáng chất, các dưỡng chất cần thiết như kẽm, sắt,….và chất dinh dưỡng để tóc có thể duy trì và phát triển. Áp dụng các thức ăn với các nhóm dưỡng chất khoa học, bạn sẽ có một mái tóc dài, trị rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Nếu bạn đang phân vân ăn gì để tóc mọc dày hơn thì top 10 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn có được mái tóc đẹp như ý.

1.Cá hồi

7

Trong cá hồi có rất nhiều axit béo Omega-3. Tinh chất này có rất nhiều trong tóc và tất nhiên là rất cần thiết cho việc nuôi dưỡng mái tóc đẹp mỗi ngày. Omega-3 giúp tóc suôn khỏe, nang tóc mạnh hơn, kích thích tóc mọc dày hơn và đẹp rạng ngời mỗi ngày.

2.Ớt chuông vàng

3

Ớt chuông vàng có gần 1,5 lần vitamin C so với cam (341 miligam, so với 63). Đây là điều vô cùng hữu ích cho bạn, vì vitamin C là chất chống oxy hóa giúp tăng cường tóc và nang lông, cũng như ngăn ngừa sự rụng tóc.

3.Trứng

9

Trứng là một nguồn cung cấp tuyệt vời của những omega-3 nói trên, và chúng cũng chứa biotin. Biotin rất cần thiết cho sự phát triển của tế bào móng và tóc, được xem là trợ thủ đắc lực trong việc phòng ngừa và hạn chế rụng tóc. Nó cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, giảm tiết bã nhờn cho da đầu, kích thích sự tăng trưởng của tóc, tăng tính đàn hồi cho sợi tóc.

Nhưng bạn phải lưu ý nếu bạn ăn quá nhiều lòng trắng trứng có thể ngăn chặn sự hấp thu biotin vào cơ thể, gây ra sự cạn kiệt chất dinh dưỡng vi lượng này.

4.Khoai lang

1

Khoai lang có chứa vitamin A, không chỉ thúc đẩy da đầu khỏe mạnh mà còn thúc đẩy sự phát triển của tóc. Thường xuyên cần thiết cho quá trình sừng hóa thượng bì, trong đó bao gồm quá trình hình thành chất sừng của tóc. Nếu bị thiếu vitamin A lâu có thể làm cho số lượng lông hay tóc ở da đầu, cơ thể và tứ chi giảm đi. Nhưng nếu tẩm bổ quá nhiều vitamin A có thể sẽ bị ngộ độc mạn tính, làm cho tóc rụng, da bị khô, thô ráp, dày lên, ngứa ngáy và tóc chẻ ra.

5.Bơ

2

Do có nhiều axit béo thiết yếu tự nhiên tìm thấy trong tế bào da (giúp giữ cho làn da mịn màng và mềm dẻo), bơ là một loại trái cây giúp da và tóc khỏe mạnh. Khi áp dụng cho tóc và da đầu, chúng có khả năng kích thích sản xuất collagen và elastin. Trộn một trái bơ nhỏ với kem chua (chứa axit lactic giúp tẩy tế bào chết da chết và làm sạch lên da đầu) và thoa lên tóc và da đầu trong khoảng 10 phút. Sau đó gội lại bằng nước sạch, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.

6.Hạnh nhân

5

Những loại hạt hạnh nhân này sẽ làm cho tóc bạn phát triển nhanh hơn và dày hơn do chúng có hàm lượng biotin cao . Một cốc chứa gần một phần ba yêu cầu dinh dưỡng thiết yếu hàng ngày của bạn. Bạn sẽ có thể nhìn thấy kết quả tóc như mong muốn trong một hoặc hai tháng.

7.Hàu

upload_29858a3e10d54f598907c0a9be35efdf

Kẽm giúp hạn chế rụng tóc rất hiệu quả. Chất kẽm giúp tái tạo tế bào mới, cân bằng lượng hormone trong cơ thể. Đây là hai yếu tố rất quan trọng trong việc giúp tóc giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc mới.

Khi cơ thể thiếu kẽm, các nang tóc, chân tóc yếu ớt và dễ rụng vô cùng. Vậy nên bạn hãy bổ sung ngay các thực phẩm giàu kẽm như thịt bò, hàu, nghêu, sò, ốc, hến trong khẩu phần ăn hàng ngày nhé!

8.Sữa chua

8

Sữa chua là thực phẩm chứa nhiều protein (đạm), giúp điều hòa máu huyết cho da dầu, nuôi dài cho tóc. Ngoài ra còn có vitamin B5 (được gọi là axit panthothenic) giúp chống gãy rụng và thưa thớt. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy loại axit panthoenic này là thành phần chính  trên nhãn hiệu của những sản phẩm chăm sóc da và tóc.

9.Cải bó xôi

4

Cũng giống như nhiều loại rau xanh khác, cải bó xôi chứa một hàm lượng khủng các chất dinh dưỡng như vitamin A, sắt, Bata carotene, axit amin và vitamin C. Sự kết hợp của các chất này giúp cho da dầu khoẻ hơn và từng sợi tóc chắc khoẻ. Bên cạnh đó, nó còn giữ độ ẩm, mềm mượt giúp tóc không bị khô xơ và gãy rụng.

10.Ổi

6

Ổi là một loại trái cây nhiệt đới chứa rất nhiều vitamin C giúp ngăn chặn sự chẻ ngọn và gãy rụng cho tóc. Trung bình 1 cốc nước ép ổi chứa khoảng 377 miligraim vitamin C. Con số này gấp 4 lần hàm lượng vitamin C cần có cho mỗi ngày.

Nếu như bạn đang vướng mắc việc ăn gì để tóc mọc nhanh và dày thì bài viết trên sẽ là “kim chỉ nam” cho mái tóc của bạn.  Với 10 món ăn quen thuộc, gần gũi trên, bạn sẽ cải thiện nhanh chóng cho mái tóc thưa, rụng nan giải của mình. Chúc các bạn thành công.