VN  |  EN
10 ĐỘNG TÁC YOGA ĐƠN GIẢN NGAY TẠI BÀN LÀM VIỆC

Tập luyện

blog

10 ĐỘNG TÁC YOGA ĐƠN GIẢN NGAY TẠI BÀN LÀM VIỆC

Việc phải ngồi trước bàn máy tính hàng tiếng đồng hồ khiến các cơ bắp và xương khớp của bạn trở nên đau nhức, mệt mỏi. Mỗi ngày hãy cố gắng dành vài phút thực hiện 10 động tác yoga đơn giản dưới đây bạn sẽ cảm thấy thư giãn và bớt căng thẳng công việc đó.


  1. Động tác tay

yoga-don-gian-cho-dan-van-phong

Duỗi thẳng và vươn cao cánh tay. Nắm hai bàn tay lại với  nhau và dơ cao qua đầu. Cố gắng vươn cao tay để duỗi các cơ bắp. Thả lỏng.

  1. Massage đơn giản nhẹ nhàng từ đầu đến chân

yoga-don-gian-cho-dan-van-phong-1

Dùng tay nắn nhẹ nhàng từ đầu xuống vai, cánh tay, lưng, hông, đùi, bắp chân, bàn chân và ngón chân. Trong khi tự massage cho mình hãy nhắm mắt lại, thả lỏng cơ thể và tận hưởng.

  1. Cúi gập người

yoga-don-gian-cho-dan-van-phong-2

Cuối gập người, duỗi thẳng hai tay chạm xuống đất và cảm nhận mặt đất bên dưới mình. Ngồi thẳng lưng trở lại, hai tay vươn lên trời và cảm nhận bầu trời bên trên. Cứ thế lập lại động tác gập người rồi ngồi dậy một cách nhịp nhàng theo tốc độ vừa phải với bạn, thở đều và luân phiên nghĩ đến “đất” và “trời”. Những căng thẳng sẽ tan biến theo từng nhịp gập người của bạn.

  1. Động tác ở cổ

yoga-don-gian-cho-dan-van-phong-3

Cúi đầu chậm rãi về phía trước rồi trở lại tư thế cổ thẳng (không ngửa cổ ra sau). Tập trung cảm nhận cơ thể của mình từ trước lồng ngực đến cột sống và xuống đến tận ngón chân như thể bạn đang di chuyển luồng ánh sáng dọc theo cơ thể của mình.

  1. Động tác vai

yoga-don-gian-cho-dan-van-phong-4

Vận động vai theo cách thoải mái nhất với bạn để giải tỏa căng thẳng cho vùng vai và cổ. Bạn có thể luân phiên xoay vai theo chiều hướng ra trước rồi lại hướng ra sau.

  1. Động tác thân

yoga-don-gian-cho-dan-van-phong-5

Xoay thân chậm rãi về bên trái rồi lại về bên phải. Giữ thẳng người và tập trung cảm nhận cột sống của bạn trong khi thực hiện động tác.

  1. Động tác bụng

yoga-don-gian-cho-dan-van-phong-6

Hít chậm và sâu hết mức có thể và giữ hơi ở bụng. Cảm nhận nguồn năng lượng di chuyển qua vùng chậu xuống đến ngón chân. Hãy thả lỏng cơ thể để cảm nhận sự thư thái lan tỏa theo từng nhịp thở của chính mình.

  1. Động tác chân

yoga-don-gian-cho-dan-van-phong-7

Vận động từng bàn chân theo cách bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tập trung cảm nhận từng bàn chân của mình trong nhịp đếm chậm từ 1 đến 20.

  1. Tư thế cái cân

2-chair-hold-420x420_0

Ngồi xuống ghế, hai tay giữ hai cạnh ghế, ấn mạnh xuống để nâng hông, mông, và hai chân lên khỏi ghế. Căng cơ bụng, hai chân khép lại, đùi song song với ghế, đẩy 2 vai xuống; giữ trong 3-5 nhịp thở. Hạ thấp người xuống vị trí ban đầu và lặp lại thêm 2 lần nữa.

  1. Thiền

yoga-don-gian-cho-dan-van-phong-9

Thiền và để cả cơ thể buông lỏng trong trạng thái nghỉ ngơi. Ngồi thẳng lưng nhưng thả lỏng người, hai tay đặt ở tư thế thiền hoặc đặt tay thả lỏng trước bụng, miễn sao bạn thấy thoải mái và dễ chịu nhất.