VN  |  EN
BẠN SẼ KHÔNG THỂ GIẢM CÂN NẾU MẮC PHẢI 8 SAI LẦM KHI ĂN KIÊNG SAU

Dinh dưỡng

blog

BẠN SẼ KHÔNG THỂ GIẢM CÂN NẾU MẮC PHẢI 8 SAI LẦM KHI ĂN KIÊNG SAU

Ngày nay, sở hữu một hình thể đẹp, quyến rũ không còn là một nhu cầu qúa xa lạ với chúng ta nữa. Đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Và chế độ ăn kiêng chiếm tới 70% kết quả việc giảm cân. Thế nhưng, ăn kiêng như nào là đúng? Đâu là những sai lầm khi ăn kiêng cần phải tránh?

1.Không tập thể dục

9969-illustration-of-a-man-and-woman-working-out-pv

Tập thể dục giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và giúp cơ săn chắc hơn. Nếu bạn ép mình ăn kiêng khắc nghiệt nhưng không tập thể dục thì bạn cũng sẽ không đạt được mức cân như mong muốn.

2. Quá lo lắng về cân nặng

 

pcos2

Phần lớn phụ nữ khi ăn kiêng là chỉ chăm chăm chú ý đến cân nặng của mình. Cái cân trở thành 1 thứ “quyền lực”. Bạn nên nhớ cân nặng của bạn thay đổi trong ngày. Uống nước, vừa ăn xong, vừa tắm xong…đều làm cân nặng của bạn có chút thay đổi. Đặc biệt với phụ nữ, trước chu kỳ của bạn thì bạn có thể tăng đến 1- 1.3kg. Hãy chú ý đến cơ thể của bạn thay đổi như thế nào, đừng cân liên tục.

3. Bỏ ăn sáng


Bỏ ăn sáng có lẽ là lỗi ăn kiêng nặng nhất. Bạn cần ăn sáng. Khi thức dậy vào buổi sáng để bắt đầu 1 ngày mới, thì lần cuối cùng bạn ăn vào khoảng 12 tiếng trước đó. Bạn cần phải nạp thêm năng lượng cho cơ thể để còn làm việc chứ. Hơn nữa ăn sáng còn giúp bạn tránh khỏi việc ăn quá nhiều vào bữa trưa nữa.

4. Dùng thuốc kiêng ăn


Có 1 số loại thuốc giảm cân có thể giúp bạn giảm cân thật. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách và cẩn thận thì nó chẳng đem lại hiệu quả gì. Thay vì dùng thuốc, có nguy cơ gây ra các tác dụng phụ. Bạn cần tập trung vào ăn kiêng đúng phương pháp và tập thể dục: vừa lành mạnh hơn, an toàn hơn, kết quả cũng kéo dài được lâu hơn.

5. Không ăn đủ


Một sai lầm khi ăn kiêng thường thấy là không ăn đủ. Cơ thể bạn cần 1 lượng calo nhất định để hoạt động. Ăn ít hơn 1000 calories có thể gây hại cho bạn. Vì cơ thể sẽ nghĩ rằng bạn sắp chết đói, phản ứng sinh học của nó là sẽ lấy năng lượng từ các vùng cơ của bạn và tăng tích mỡ để dự trữ. Bạn có muốn như thế không?

6. Không ước lượng bữa ăn


Sai lầm cơ bản của nhiều người ăn kiêng là vẫn bị ăn quá nhiều. Do họ không hiểu về việc đo lường dinh dưỡng của các bữa ăn là như thế nào. Các nhãn dán trên thực phẩm đều có khi lượng calories cũng như chất béo và các chất dinh dưỡng khác. Nếu bạn không tập thói quen đọc các nhãn sản phẩm thì bạn sẽ không đo lường được mức độ ăn của mình là bao nhiêu. Chính vì vậy mà bạn sẽ bị ăn gấp đôi, thâm chí gấp 3 lượng dinh dưỡng hợp lý, điều này sẽ phá tan kế hoạch ăn kiêng của bạn.

7. Cảm xúc khi ăn uống


Có kẻ chơi xấu bạn ở công ty, lũ trẻ nhà bạn thì không ngừng nghịch ngợm, bạn thì còn đang đau đầu lo cân đối các khoản tài chính trong nhà, bạn sẽ làm gì khi đang đầy căng thẳng như thế? Vớ lấy 1 gói bánh và ăn liền tù tì, phải không? Sai rồi nhé. Có 1 sự thật là rất nhiều người trong chúng ta tìm đến đồ ăn vặt khi có tâm trạng xấu: lấy thú vui ăn uống “đè chết” căng thẳng và làm tâm trạng tốt hơn. Hãy tìm cách khác để giải quyết vấn đề stress của bạn đi nhé. Và khi bạn định ăn thì hãy tự hỏi bản thân: ăn do đang đói hay vì 1 lý do nào khác.

8. Thiếu ngủ

no-sleep-clipart-kid

Ngủ rất quan trọng đối với việc giảm cân. Nếu bạn không ngủ đủ, những cố gắng ăn kiêng của bạn sẽ tan tành. Hãy cố gắng ngủ đủ để kế hoạch ăn kiêng của bạn có tác dụng nhé.

Qua những điều trên, hy vọng các bạn cso thể tránh được những sai lầm khi ăn kiêng và có một chế độ ăn kiêng thật hiệu quả nhé.

NShape Fitness

Bình luận